Lên phương án thực hiện cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu 25.000 tỷ đồng | Bất động sản

Lên phương án thực hiện cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu 25.000 tỷ đồng

  • Báo cáo của Sở Giao thông Vận tải cho biết, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài khoảng 75km, được đầu tư với khoảng 25.000 tỷ đồng và chia thành 2 giai đoạn thực hiện.

    Cụ thể, giai đoạn 1, đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ - Cái Mép có tổng chiều dài 47km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 15.000 tỷ đồng; giai đoạn 2, đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu với chiều dài 28km, có tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

    Chủ trương đầu tư giai đoạn 1 của dự án hiện đã được Bộ GTVT phê duyệt. Nhưng vì chi phí đầu tư theo hình thức BOT chưa đảm bảo tính khả thi, đồng thời, cũng chưa có kế hoạch bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn, do đó, Bộ GTVT đã đề xuất thêm phương án: nếu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi được nhà đầu tư hoặc đưa ra được phương án hỗ trợ từ nguồn ngân sách hay quỹ đất thì Bộ sẽ kiến nghị lên Chính phủ giao cho tỉnh làm chủ đầu tư dự án. Dự án hiện cũng đã được một số nhà đầu tư quan tâm.

    Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
    Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài khoảng 75km, được đầu tư với khoảng 25.000 tỷ đồng

    Về giai đoạn 1 của dự án, mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố 3 phương án đầu tư. Cụ thể:

    Phương án 1: Đầu tư từ nút giao thông cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến cảng Cái Mép Thị Vải, với quy mô 30km, mặt cắt 17m. Tổng vốn đầu tư cho phương án này là khoảng 4.984 tỷ đồng;

    Phương án 2: Đầu tư từ nút giao cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu giây đến quốc lộ 55, bao gồm cả nhánh vào cảng Cái Mép - Thị Vải với chiều dài 51,1km, mặt cắt 17m. Phương án này sẽ có tổng vốn đầu tư là khoảng 8.833 tỷ đồng;

    Phương án 3: Đầu tư nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến TP. Vũng Tàu, bao gồm cả nhánh vào cảng Cái Mép - Thị Vải, quy mô chiều dài là 60,8km, mặt cắt ngang 17m. Tổng vốn phục vụ cho phương án này là khoảng 15.082 tỷ đồng.

    Sau thời gian bàn bạc, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất lựa chọn Phương án 2, đồng thời, đề nghị Sở Giao thông Vận tải bổ sung thêm đánh giá về ưu khuyết điểm của các phương án nếu trên, nhất là Phương án 2 để báo cáo xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

    (Theo Trí Thức Trẻ)
    (Trích Batdongsan.com.vn)
  • Tags: